CHUẨN BỊ TÂM LÝ VÀ KỸ NĂNG CHO CON TUỔI DẬY THÌ

Mỗi đứa con giống như một quả bom nổ chậm trong mỗi gia đình thời hiện đại và làm sao đểkiểm soát được nó chính nhờ vào sự định hướng và phương pháp kịp thờicủa cha mẹ… Thật đáng tiếc khi ngày càng nhiều các con cứ càng lớn lên thì ý thức, nhận thức, khả năng, kỹ năng càng yếu kém… thậm chí trong tâm lý chán nản, buông bỏ.

Khi con vào tuổi dậy thì (vào cấp 2) nhiều cha mẹ thốt lên rằng “Sao ngày học cấp 1 con ngoan, học giỏi nhưng bây giờ tự nhiên như vậy” hoặc “Sao trước kia con nhiều bạn thế mà bây giờ thì bị tẩy chay và thu mình”…. Theo chuyên gia Phạm Hiền“ Thực ra không phải bây giờ con mới vậy mà nó đã được âm ỉ, ngấm ngầm từ rất lâu để bây giờ mới phát tác và nó là thực tế của con”. Tại sao lại như vậy, vì ở tuổi tiểu học môi trường ôn hòa hơn từ bạn bè, thầy cô… nhưng khi vào học cấp hai thì môi trường khốc liệt hơn bởi sự bè phái, chê bai, nói xấu, tẩy chay…, và phương pháp học khác… nên khiến con lộ rõ nét những yếu kém trong sự không bắt nhịp được và từ đó rơi vào trạng thái thụ động, thậm chí chấp nhận trong bất cần… Tâm lý tuổi dậy thì bắt đầu từ đây:

ÁP LỰC KHI CON VÀO TUỔI DẬY THÌ

  • Thật khó để chia sẻ với cha mẹ các khó khăn…, và tự thu mình lại trong chính gia đình mình…
  • Thật khó để nói cho bố mẹ hiểu mà không bị la mắng…, và tự thu mình lại trong sự buông bỏ…
  • Thật khó để hòa nhập bạn bè khi mà bản thân thiếu tự tin…., và tự thu mình trong lạc lõng…
  • Rất nhiều ước muốn, rất nhiều ý tưởng nhưng không làm được gì…, và tự dán nhãn mình yếu kém…
  • Rất nhiều những suy tư, suy nghĩ nhưng không biết diễn đạt…, và tự chấp nhận trong bất lực…
  • Thấy bản thân không có mục tiêu, năng lượng…, lâu dần thành quen và mặc kệ đến đâu thì đến…
  • Thấy bản thân như là nạn nhân cuả mọi vấn đề…, và chỉ biết gồng mình lên đổ lỗi, bất cần…
  • Nhiều lúc cũng biết mình không đúng, cũng muốn thay đổi…, nhưng không có ai để tạo động lực..
  • Nhiều lúc cũng biết mình có lỗi với cha mẹ…, nhưng mở lời và muốn giúp đỡ thì sao khó quá…
  • Cứ bùng nổ gai góc trong sự mất kiểm soát…, và sau đó là sự ân hận, mệt mỏi, không lối thoát…

ÁP LỰC CỦA CHA MẸ KHI CON ĐẾN TUỔI BÙNG NỔ…

  • Luôn đau đầu và bế tắc vì không biết phải làm sao cho con nghe lời…
  • Luôn bùng nổ la hét vì không thể chịu đựng được khi mà con cứ nhơn nhơn…
  • Luôn lo lắng hoang mang vì con không biết giá trị cuộc sống là gì và con sẽ ra sao…
  • Bố mẹ to tiếng, bất hòa với nhau vì ..áp lực từ cách dạy con như thế nào cho đúng…
  • Bố mẹ và con cái cứ xoay đi xoay lại trong một chiếc chảo lửa … ngày càng nóng….

CHA MẸ CÓ QUÁ NHIỀU CÂU HỎI TRONG BẾ TẮC

  • Làm sao để con hết nhút nhát và tương tác tập thể tốt…, phòng tránh khi bị bạn bè bắt nạt?
  • Làm sao để con diễn đạt, trình bày, giao tiếp tốt và tự tin thuyết trình trước đám đông?
  • Làm sao để con tự học hỏi để là một đứa trẻ thông minh, hiểu biết, nhanh nhẹn….trong mỗi độ tuổi?
  • Làm sao để con tự hình thành thói quen, nguyên tắc sống cho bản thân mà không cần ai nhắc nhở?
  • Làm sao để con ngoan ngoãn nghe lời mà cha mẹ không phải đánh mắng sau đó đau lòng?
  • Làm sao để con thấy việc học và có mục tiêu học tập là một sự cần thiết cho tương lai của mình?
  • Làm sao để biết được các điểm mạnh/điểm yếu của con để phát triển hơn nữa hoặc bổ khuyết khắc phục để không ảnh hưởng đến sự phát triển tốt nhất của con sau này?
  • Làm sao để con phòng tránh được tất cả các tai nạn đáng tiếc và các tệ nạn xâm hại, các tệ nạn khác…trong một xã hội phức tạp và khó kiểm soát như hiện nay?
  • Làm sao để phát triển các chỉ số toàn diện vượt trội cho con (IQ, EQ, AC, CQ…)? 

KHÓA HUẤN LUYỆN TƯ DUY TÍCH CỰC VÀ KHỞI TẠO ĐỘNG LỰC PHÁT TRIỂN BẢN THÂN CHO CON

(Dành cho học sinh trong độ tuổi lớp 6 trở lên)

Khóa học được Chuyên gia Phạm Hiền đưa vào giảng dạy từ sự trăn trở trong chính sự trải nghiệm tư vấn tháo gỡ… với rất nhiều gia đình, con cái… có độ tuổi từ lớp 6 trở lên để mong muốn thay đổi lối suy nghĩ tiêu cực, bỏ bê…và có một hướng đi tốt nhất, tích cực nhất, thành công nhất cho mỗi trẻ em Việt. Chuyêngia luôn nói “Thật buồn và đáng tiếc khi cha mẹ đã vô tình không lường trước sự phát triển tâm lý của các con, những áp lực của các con trong độ tuổi này nên đã làm thui chột đi sự phát triển toàn diện của con, thậm chí khiến cho con đi đến sự buông xuôi…, tư duy chống đối… bởi chính cha mẹ cũng chưa nhìn ra thực sự con mình đang là ai, có thể là ai, muốn gì, cần gì…trong cuộc sống ngày càng hiện đại nhưng phức tạp này”. Và với phương châm của chuyên gia thì các con đến tuổi tiền dậy thì và dậy thì thì bản thân con rất áp lực, khủng hoảng tâm lý rất nhiều vì vậy “Hãy cho con cái gốc của chữ NHÂN và chữ CHÍ sau đó con sẽ tự có tư duy phát triển chữ TRÍ vượt trội mà không cần ai phải thúc giục”

ĐỘ TUỔI HỌC: Các con từ 9 đến 18 tuổi.

HÌNH THỨC XẾP LỚP: Theo độ tuổi

THỜI GIAN HỌC: 2h đến 2,5h/1 buổi vào các buổi tối hoặc T7, CN

THỜI LƯỢNG: 40 buổi hoặc 80 buổi

PHƯƠNG PHÁP: Lấy học sinh làm trung tâm và cho các em trải nghiệm các tình huống thực tế trong cuộc sống thông qua tranh luận, mổ sẻ, thực hành trải nghiệm cảm xúc….theo hai mặt của vấn đề trong cuộc sống gia đình, trường học, xã hội…. để từ đó giúp các em có tư duy tích cực và bản lĩnh để phát triển bản thân tốt nhất.

MỤC ĐÍCH CỦA KHÓA HỌC

  • Con có giá trị sống tích cực biết thấu hiểu và yêu thương cha mẹ/ gia đình/ những người xung quanh; biết tự tư duy phân biệt đúng/ sai trong suy nghĩ, hành động của bản thân với gia đình/ xã hội.
  • Con có bản lĩnh, có kỹ năng và tư duy tự giải quyết vấn đề tích cực trong gia đình/ cuộc sống xã hội/ trường học họ, biết bảo vệ và quý trọng bản than, kiểm soát và làm chủ suy nghĩ và hành vi tích cực… tránh các sai lầm, tai nạn, tệ nạn
  • Con có ý thức tự giác, độc lập, kiên trì, vượt khó; có mục tiêu, chí hướng tự phát triển bản thân tốt nhất; biết lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch bản thân tốt.
  • Con có đầy đủ các kỹ năng tự tin và lãnh đạo: Khả năng phản xạ giao tiếp hài hước, thong minh; trình bày và diễn đạt lý lẽ logic, tương tác và hòa nhập bạn bè, xã hội tốt, lãnh đạo điều hành nhóm tốt.
  • Giúp cha mẹ và con cái không còn khoảng cách, thấu hiểu nhau hơn, trở thành bạn tốt trong cuộc sống.
  • Giúp các con biết trân trọng tất cả những gì mình đã có, những gì mình chưa có để thành công.
  • Giúp các con có lối suy nghĩ và tư duy tích cực để tạo dựng các mối quan hệ xung quang tốt nhất.
  • Giúp các con có khả năng giao tiếp, thuyết trình, MC và tự tin tỏa sáng mọi lúc, mọi nơi.
  • Giúp các con có khả năng kiềm chế cảm xúc, loại bỏ các suy nghĩ, hành động tiêu cực, phòng tránh các tệ nạn….
  • Giúp các con có cách nhìn rõ nét về các nghề nghiệp tương lai, có ước mơ, mục tiêu …và định hướng nghề nghiệp phù hợp với điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và lên kế hoạch phát triển bản thân.
  • Giúp các con bắt đầu xây dựng kế hoạch, mục tiêu cho tương lai biết tạo động lực để quyết tâm đạt được mục tiêu kể cả khi gặp trở ngại, hay bất kỳ khó khăn nào.
  • Giúp các con có cách nhìn rõ nét về các nghề nghiệp tương lai, có ước mơ, mục tiêu …và định hướng nghề nghiệp phù hợp với điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và lên kế hoạch phát triển bản thân.
  • Giúp các con bắt đầu xây dựng kế hoạch, mục tiêu cho tương lai biết tạo động lực để quyết tâm đạt được mục tiêu kể cả khi gặp trở ngại, hay bất kỳ khó khăn nào.
  • Khắc phục các nhược điểm trong tư duy nhận thức, tính cách, kỹ năng, khả năng… của con để con phát triển toàn diện.
  • Các con sẽ tự khẳng định cho cha mẹ thấy Con là ai? trong tương lai và chắc chắn Con là người mà cha mẹ phải tự hào!

SỰ KHÁC BIỆT CỦA WEDO – WEGOOD

  • Không huyễn hoặc cha mẹ và con cái để bộc phát có cảm xúc tức thời mà từng bước huấn luyện tư duy cho các em một cách kỹ lưỡng, với những trải nghiệm chân thực và thực tế, cho các em nhìn thấy bức tranh hiện tại của bản thân, bức tranh trong thực tế tương lai… nhằm điều chỉnh tốt nhất, tích cực nhất từng lối suy nghĩ, từng hành động… của các con.
  • Chuyên gia, nhà trường, gia đình kết hợp với nhau thường xuyên để có các phương pháp kịp thời giúp các con khắc phục được các nhược điểm nhanh nhất và tốt nhất.
  • Mỗi em sẽ được thiết kế những phương pháp huấn luyện riêng biệt sau khi chuyên gia Phạm Hiền tiếp cận và đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của các em và quan điểm của cha mẹ…..
  • Gửi bảng Đánh giá học sinh sau mỗi buổi học cho phụ huynh, để đảm bảo tương tác giữa học sinh và gia đình, nhà trường thường xuyên nhất.

   CAM KẾT CỦA WEDO – WEGOOD

  • Có phương pháp đào tạo riêng cho từng con và tư vấn chi tiết phương pháp tương tác để phụ huynh vận hành, trải nghiệm cùng con ở nhà.
  • Gắn kết thường xuyên qua các bài đánh giá con sau mỗi buổi học cùng gia đình để mang lại hiểu quả cao nhất.
  • Cam kết đầu ra và cho con học tiếp khóa khác đến khi thay đổi mà không mất thêm bất kỳ một đồng phí nào.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Tổ chức đào tạo kỹ năng sống và phát triển tư duy WEDO – WEGOOD
  • Địa chỉ: Biệt thự G3 – G4 Đường B2 – Làng Quốc Tế Thăng Long – Dịch Vọng – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Hotline: 0904 852 731

""
1
ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC WEDO-WEGOOD
Họ và tên phụ huynh
Năm sinh
Sô điện thoại liên hệ
Nghề nghiệp
Tên của con 1
Năm sinh của con 1
Tên của con 2
Năm sinh của con 2
Previous
Next

Comments

comments