KHÓA HỌC PHÁT TRIỂN TƯ DUY VÀ NGÔN NGỮ GIAO TIẾP CHO TRẺ

Kính gửi Quý anh/chị

Chuyên gia Phạm Hiền có một số câu nói: Nếu con bạn giải quyết vấn đề bằng việc chỉ biết la hét nó sẽ chẳng giải quyết được gì mà đôi khi sẽ khiến mọi người hiểu rằng các lỗi lầm đó chính xác là do nó.

Tư duy nhận thức của trẻ là yếu tố quan trọng đầu tiên để con có thể phát triển được cách diễn đạt ngôn ngữ, hành vi đúng và tự tin nhất. Trong xã hội hiện đại, đôi khi cha mẹ mải mê với vòng quay liên tục của công việc, kiếm tiền…. mà vô tình đã không có thời gian để nói chuyện với con, chia sẻ cùng con những gì xảy đến với chúng trong 1 ngày, 1 tuần…. Đó cũng là một nguyên nhân mà nhiều cha mẹ hỏi “Tại sao trước kia mình đâu có được đi học thêm nhiều lớp kỹ năng như bây giờ mà nói vẫn tốt, học vẫn giỏi….mà bây giờ trẻ nói năng chán quá…”.

Vâng, xã hội phát triển với quá nhiều chương trình tivi, máy vi tính, điện thoại, Ipad…..cộng với việc khi ở nhà bố mẹ cũng máy tính, điện thoại, ipad….thì con đâu có thời gian để nói, để chia sẻ…để được định hướng, được hướng dẫn thật sự sâu sắc phải nghĩ như thế nào?, nói như thế nào?….. Bởi vậy, nói không suy nghĩ, diễn đạt cộc lốc, lung túng khi phải giải quyết vấn đề ngay lập tức trong giao tiếp….dẫn đến thiếu tự tin, ngại nói hoặc không muốn nói…..và cuối cùng là co cụm bản thân, không dám thể hiện bản thân…

TƯ DUY NHẬN THỨC NHANH VÀ TÍCH CỰC → TỰ TIN DIỄN ĐẠT NGÔN NGỮ → TỰ TIN BÀY TỎ CẢM XÚC → TỰ TIN ĐƯA RA CHỨNG KIẾN → TỰ TIN THỂ HIỆN BẢN THÂN…

CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN

1. Độ tuổi: Học sinh từ 4 đến 18 tuổi.

2. Tại sao phải học? Ngôn ngữ hạn chế, khả năng trình bày kém, tư duy tự tin giao tiếp yếu…là nguyên nhân gốc rễ khiến trẻ hay kể cả người lớn rơi vào tình trạng ngại giao tiếp, co cụm, thiếu tự tin….., thậm chí thiệt thòi vì làm được mà không nói được…..

3. Xếp lớp: Xếp lớp theo độ tuổi để đảm bảo cùng cấp độ học.

4. Thời lượng học: 25 buổi đến 30 buổi (2h đến 2,5h)

5. Phương pháp học:

– Học sinh được thực hành  thành thạo 6 tư duy và kỹ năng phát triển ngôn ngữ trong giao tiếp: Tư duy Nghe – Kỹ năng Nói – Tư duy phản biện – Kỹ năng thuyết trình – Kỹ năng MC

– Học sinh được thực hành kỹ năng tự tin trước đám đông: Đóng vai để trải nghiệm vận dụng các tình huống  giao tiếp trong thực tế cuộc sống gia đình, bạn bè, trường lớp.

– Học sinh được thực hành phương pháp làm việc theo nhóm để xây dựng bài nói, bài thuyết trình chuyên nghiệp.

6. Hiệu quả sau khóa học:

– Học sinh vượt qua nỗi sợ hãi, ngại giao tiếp và tự biết tạo phong thái lịch sự và  nội lực tự tin, lễ phép…. trong giao tiếp mọi lúc, mọi nơi, trước đám đông.

– Học sinh có khả năng tự vận dụng não bộ để  viết,  tư duy nội dung, phản xạ nghe,  nói nhanh, rõ ràng, ứng xử và giải quyết vấn đề thông minh ….mà không cần viết ra giấy.A14

– Học sinh biết cách phê bình, động viên, khen ngợi, thảo luận, đưa ý kiến, bảo vệ chính kiến, đặt câu hỏi, trả lời đúng trọng tâm, diễn đạt và thuyết trình vấn đề trôi chảy, cuốn hút…..

– Học sinh có khiếu hài hước vượt trội trong giao tiếp

– Học sinh có kỹ năng thể hiện cảm xúc chính xác theo các tình huống giao tiếp và sự khéo léo trong kiềm chế cảm xúc tiêu cực….

– Học sinh có khả năng nghe và nói điện thoại tự tin, thông minh…

– Học sinh đạt tốt các chỉ số EQ, CQ….

7. Nội dung học:

– Huấn luyện thực hành tư duy và tiềm thức vượt qua sợ hãi để có sự tự tin giao tiếp tuyệt đối.

– Huấn luyện thực hành phong thái giao tiếp: Cách thể hiện cảm xúc cơ thể (Đi, đứng, cử chỉ tay, chân…) biểu hiện cảm xúc gương mặt  (Nhìn, cười, nói….).

– Huấn luyện thực hành tư duy khắc phục sự cố, giải quyết vấn đề nhanh và không ảnh hưởng từ ngoại cảnh khi giao tiếp trước đám đông.

– Huấn luyện thực hành kỹ năng nghe: Cách nghe hiệu quả và ghi nhớ chính xác nội dung nghe.

– Huấn luyện thực hành kỹ năng đọc: Cách đọc để hiểu và ghi nhớ nội dung nhanh, chính xác.

– Huấn luyện thực hành kỹ năng nói: Cường độ giọng nói và ngôn ngữ nói trong các tình huống giao tiếp (đặt câu hỏi, trả lời, chia sẻ, thuyết phục, phê bình, động viên,  khen ngợi,  thuyết trình và diễn đạt vấn đề trôi chảy…); khắc phục nhược điểm của giọng nói….(cách lấy hơi, nói lan man, nói nhỏ….).

– Huấn luyện thực hành kỹ năng viết: Cách xây dựng bài nói, bài thuyết trình ngắn gọn, đủ ý, thông minh, hài hước…

– Huấn luyện thực hành kỹ năng nghe và nói điện thoại

– Thực hành trải nghiệm thuyết trình và giải quyết tình huống giao tiếp trên sân khấu (Gồm hội trường lớn và hàng trăm phụ huynh,  học sinh khác).

– Ngoài ra Chuyên gia Phạm Hiền sẽ đưa vào quá trình giảng dạy rất nhiều các kỹ năng và nội dung giảng dạy khác giúp học sinh có sự thay đổi tích cực và quyết tâm thể hiện, phát triển bản thân…mọi lúc, mọi nơi.

8. Tham khảo thông tin chuyên gia giảng dạy:

– Fanpage: https://www.facebook.com/chuyengiaphamhien.tamlygiaoduc

– Facebook: https://www.facebook.com/hienpham.ceo (Chuyên gia Phạm Hiền)

– Website: http://chuyengiaphamhien.edu.vn (Web chuyên gia)

CAM KẾT CỦA NHÀ TRƯỜNG

– Có kế hoạch đào tạo riêng cho từng con và tư vấn chi tiết phương pháp tương tác để phụ huynh vận hành, trải nghiệm cùng con ở nhà.

– Gắn kết thường xuyên qua các bài đánh giá con sau mỗi buổi học cùng gia đình để mang lại hiểu quả cao nhất.

– Hoàn lại 100% học phí hoặc cho con học tiếp khóa khác mà không mất thêm bất kỳ một đồng phí nào nếu con không thay đổi tích cực theo các kế hoạch đào tạo đã cam kết với phụ huynh.

– Lưu ý khóa này không dành cho các con có bệnh lý cá biệt về ngôn ngữ (vì các em như vậy sẽ phải đăng ký học theo khóa chuyên biệt với giáo trình chuyên biệt để khắc phục dần nhược điểm)

ĐẶT LỊCH TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA PHẠM HIỀN HOẶC ĐĂNG KÝ HỌC CHO CON

– Trường đào tạo kỹ năng sống và phát triển tư duy WEDO – WEGOOD

– Địa chỉ: Biệt thự G3 – G4 Đường B2 – Làng Quốc Tế Thăng Long – Dịch Vọng – Cầu Giấy – Hà Nội

– ĐT: (04)3767 8965 (Máy lẻ: 126) 

– Hotline: 0904 852 731