Giáo dục hòa nhập hệ can thiệp theo giờ

KHẮC PHỤC YẾU ĐIỂM CHO CON TỪ 7 ĐẾN 15 TUỔI

CHẬM PHÁT TRIỂN – TĂNG ĐỘNG GIẢM CHÚ Ý – KỸ NĂNG HÒA NHẬP XÃ HỘI

KHẮC PHỤC YẾU ĐIỂM CHO CON TỪ 7 ĐẾN 15 TUỔI

Những đứa trẻ đặc biệt, những đứa trẻ có vấn đề. Đó là những gì chúng ta thường hay nghe với bất kỳ đứa trẻ nào có biểu hiện nào đó được cho là khác biệt. Dường như xã hội càng hiện đại thì càng được nhắc đến nhiều hơn, nó là một điều gì đó luôn khiến cho người trong cuộc thì hoang mang, day dứt, bất an … còn người ngoài cuộc thì có người thấu cảm nhưng phần lớn là sự ái ngại hoặc nặng nề hơn là sự chê bai, kỳ thị.

Với hơn 20 năm đủ đầy thời gian, đủ đầy sự trải nghiệm và tâm huyết trong đồng hành thổn thức cùng quá nhiều thế hệ cha mẹ, các con bị phát triển sai đường lối. Nó khiến đội ngũ chuyên gia tại Wedo – Wegood luôn thấy quá nhiều sự đáng tiếc không đáng có để kìm hãm sự phát triển thậm chí thui chột hoàn toàn một đứa trẻ.

Thứ nhất: Sự đổ đồng của cộng đồng khi phán xét các biểu hiện hay một sự chẩn đoán vô cùng chủ quan của người có chuyên môn hoặc sự lo lắng thái quá của cha mẹ mà ám thị, gán nhãn lên những đứa trẻ lẽ ra không đến mức bị cho là yếu kém hay khuyết lại trở nên như vậy.

Thứ hai:  Sự can thiệp sai cách đã khiến chữa được một phần của khiếm khuyết này lại tạo ra quá nhiều các khuyết điểm khác khiến đứa trẻ khó mà phát triển cao hơn, tốt hơn để thoát khỏi những thứ gọi là đặc biệt không mong muốn.

Thứ ba: Sự can thiệp không có tính dứt điểm và cơ hội đón đầu hấp thụ trong từng giai đoạn tuổi của trẻ nên khiến rất nhiều con bị mất đi những khoảng thời gian là điểm nhấn để bứt phá sự tiến triển nhanh nhất của danh giới cần gấp gáp cho con.

HỘI CHỨNG TĂNG ĐỘNG GIẢM CHÚ Ý

Con trai lẽ ra học lớp 2 nhưng không có trường nào nhận vì quá nghịch ngợm không thể ngồi im được để học, chạy ra khỏi lớp trong giờ học để chơi ngoài sân trường nếu muốn. Dấu hiệu tăng động giảm chú ý của con:

  • Kiểm soát cảm xúc kém, luôn nổi nóng, tức giận, la hét, gào thét khi không được theo đòi hỏi.
  • Lơ đễnh, không thể tập trung, nghe một đằng hiểu một nẻo, hỏi lại không nhớ đã nói gì hoặc nghe thấy gì.
  • Nhìn lung tung, hoạt động luôn chân tay, táy máy nghịch mọi thứ vô thức
  • Nói nhiều nhưng lộn xộn vô thức không có trọng điểm
  • Khó học được các dạng suy luận hoặc cần sự kiên trì, tỉ mỉ
  • Không kết bạn được vì hay gây gổ, đánh nhau hoặc đòi phải chơi theo ý mình.
  • Con hoạt động luôn chân tay, tự do vô thức, không làm được bất kỳ một nguyên tắc hay quy tắc nào.
  • Không chịu ghi nhớ trong tương tác mà chỉ ghi nhớ tự do cái gì vào được thì vào không được thì thôi.
  • Không chịu tư duy suy nghĩ, phải nghĩ sẽ căng thẳng và tìm cách thoái thác.
  • Không giữ gìn được đồ dùng học tập hoặc các đồ đạc khác của bản thân
  • Không nghe lời và hợp tác theo yêu cầu mà chỉ theo đòi hỏi của bản thân.

Trong trường hợp này chuyên gia sẽ yêu cầu không dùng thuốc, vì là biểu hiện của hành vi nên không thể cho là bệnh và phải có liệu pháp phát triển nhận thức để điều chỉnh hành vi đúng sai. Vì vậy, nếu dùng thuốc cũng sẽ dễ có sự đánh lừa các biểu hiện điều trị từ đó khó phát hiện ra con có thay đổi hay không thậm chí nó chỉ là sự ức chế lại tạm thời và nếu ngừng thuốc có thường sẽ là sự bùng nổ mất kiểm soát hơn. Đặc biệt, các loại thuốc này không nên sử dụng lâu dài để thành sự phụ thuộc sẽ tạo ra nhiều những sự thiệt thòi khác cho sự phát triển toàn diện của con.

CHẬM PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ

Con học lớp 4 nhưng chưa biết đọc, biết viết. Bố nói thực ra con đến lớp nhưng cũng chỉ là diện được ưu tiên đặc biệt được đặc cách lên lớp theo quy định mà thôi. Con sinh ra tại Đức đến 6 tuổi thì về Việt Nam, con sinh non khi mới 7 tháng, nên ngay từ khi sinh ra con đã yếu ớt. Từ đó gia đình chỉ chú trọng vào sức khỏe thể chất cho con, lo phục vụ cho con đến tận răng, vì đi viện vì con ốm liên tục. Cứ như vậy và thời trôi nhanh khi con cứ lớn dần lên và khó để tiếp thu làm được các việc, đặc biệt khi dạy con một điều gì đó thì hầu như con không thể vào đầu.

  • Con khó tập trung nên không ngồi im được chỉ hoạt động hành vi là chủ yếu.
  • Phản ứng nhận thức chậm, ghi nhớ rất kém, cứ dạy trước lại quên sau, có những vấn đề đơn giản dạy đi dạy lại rất nhiều lần nhưng vẫn nhớ nhớ quên quên.
  • Học lại càng khó với con vì con biết biết tư duy như thế nào, nên bắt con phải nghĩ, phải nhớ là căng thẳng gào khóc, thậm chí ném đồ.
  • Chưa diễn đạt được câu dài, giao tiếp chỉ cụt theo những chữ và câu ngắn, đồng thời
  • Không chơi được với bạn, hay bị bắt nạt hoặc có thể tự gây sự chú ý của bạn bằng cách chọc, đánh bạn.
  • Không tham gia được vào các hoạt động tập thể, cộng đồng mà chỉ chơi một mình.
  • Kiểm soát cảm xúc kém, thường gồng mình trong bất lực vì không thể hiện được mong muốn của mình.
  • Thụ động, ỉ lại, dựa dẫm, không có hứng thú để hợp tác, tương tác

Trong trường hợp này chuyên gia sẽ có những phương pháp được tính toán trong từng giai đoạn tỉ mỉ của độ tuổi phát triển để kích hoạt các kỹ năng tư duy nhận thức, kỹ năng ghi nhớ… để tạo ra mạch tư duy cho não bộ. Đó là sự bôi trơn để dạy cho bộ não vận hành trong nhận thức mọi vấn đề cần nhất cho con để từ đó con sẽ tự mình làm chủ tự lập phát triển cho mình trong từng ngày.

TRẺ KHÓ HÒA NHẬP XÃ HỘI

Cô bé 6 tuổi – Con được chẩn đoán bị rối loạn phổ tự kỷ từ lúc 3 tuổi và đi an thiệp rất nhiều, cũng như mẹ phải hi sinh nghỉ làm để đồng hành cùng con mọi lúc, mọi nơi. Mặc dù, khi con đến với chuyên gia là đã bỏ qua quá nhiều những thời điểm vàng để có thể phát triển nhanh hơn nữa.

  • Con chậm ngôn ngữ, diễn đạt câu rất khó khăn
  • Giao tiếp kém, lơ đễnh không nhìn vào mắt
  • Phản ứng não bộ chậm, ngắt quãng, thậm chí có biểu hiện vô thức nhận thức rất cao.
  • Không chơi được với bạn, không tương tác được với người khác mạch nói của mẹ.
  • Cảm xúc lộn xộn với lúc thì thu mình khóc lóc, lúc lại gai góc xù xì khó ưa
  • Con lì bướng sâu, bướng và phản kháng các tương tác, hợp tác …
  • Học chậm, không tập trung, khả năng tư duy hầu như không có, ghi nhớ kém. (trong khi có bạn cũng như thế này nhưng học rất tốt các môn toán, anh).

Trong trường hợp này chuyên gia sẽ đưa vào phương pháp kích hoạt phản ứng nhận thức để có các kỹ năng từ giao tiếp đến các tương tác nhằm giúp con có hứng thú, có nhu cầu trong tương tác từ đó tự chủ mở rộng các hòa nhập từ bạn bè, thầy cô, môi trường tập thể…

KHẮC PHỤC YẾU ĐIỂM CHO CON

Tại sao nên lựa chọn tư vấn và can thiệp tại đây?

  • Thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị giáo dục đặc biệt miễn phí từ chuyên gia đã có hơn 20 năm trải nghiệm thực tế cùng các con, các cha mẹ và có uy tín tâm huyết hàng đầu Việt Nam.
  • Nếu bắt buộc phải tham gia can thiệp cho con sẽ không can thiệp phụ thuộc vào uống thuốc để không làm hỏng đi khả năng phản ứng nhận thức của con mà vận dụng phương pháp kỹ năng tư duy để phục hồi não bộ từ đó tiếp tục theo vòng tròn vận dụng tư duy để nhận diện để áp dụng các kỹ năng tương tác trong môi trường sống.
  • Cha mẹ được hướng dẫn chi tiết, tỉ mỉ từng phương pháp theo từng giai đoạn để đồng hành phát triển nhanh nhất cho con.
  • Đội ngũ chuyên gia, giáo viên hạnh phúc lan tỏa tâm huyết vì tương lai hạnh phúc cho các con và cha mẹ.
  • Chuyên gia sẽ đồng hành cùng cha mẹ để giúp con từ lúc phục hồi đến khi định hướng nghề nghiệp tường lai đảm bảo con trưởng thành tự lập cho chính cuộc đời con.

NÓI KHÔNG VỚI SỬ DỤNG THUỐC ĐỂ GIÚP CON KHÔNG BỊ HỦY HOẠI NÃO BỘ – CẢM XÚC – KHẢ NĂNG TỰ PHÁT TRIỂN CỦA CON!

Hình thức học tập:

  • Hệ can thiệp giáo dục đặc biệt theo lớp: Học nhóm với các con cùng biểu hiện và có khả năng để phát triển số đông. Số giờ học/ buổi được chỉ định phù hợp với từng nhóm nhằm đạt hiệu quả cao nhất cho sự thay đổi.
  • Hệ can thiệp giáo dục đặc biệt cá nhân: Học theo cá nhân với các con chưa thể tham gia vào nhóm. Số giờ học/ buổi được chỉ định phù hợp với tình trạng của từng con để nhằm tăng tốc nhanh nhất trong giai đoạn cần.

Đăng ký khóa học


Ghi chú: (*) bắt buộc điền

KHÓA HỌC KỸ NĂNG TOÀN DIỆN

TƯ VẤN TÂM LÝ – GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT