Làm thế nào để quản lý thời gian hiệu quả

Mục Lục

Thời gian là vàng, mỗi phút giây trôi qua không bao giờ lấy lại được. Tuy nhiên bằng việc quản lý thời gian hiệu quả chúng ta có thể hoàn toàn làm chủ được thời gian của mình. Làm thế nào để quản lý thời gian hiệu quả? Dưới đây Wedo – wegood xin chia sẻ các cách để bạn có thể quản lý quỹ thời gian của mình một cách hiệu quả nhất.

Làm thế nào để quản lý thời gian hiệu quả?

1. Lập kế hoạch và ưu tiên cho danh sách của bạn

Bằng việc viết ra toàn bộ các công việc phải làm ra giấy, vừa giúp bạn có thể tiết kiệm bộ nhớ, không bị quá tải mà vừa kiểm soát được toàn bộ công việc mình phải làm, tránh bỏ sót hay “quên”. Sắp xếp các công việc cần hoàn thành trước theo thứ tự ưu tiên để bạn có thể tập chung hơn và phân bổ thời gian hợp lý. Công việc nào quan trọng hãy đánh dấu lại và làm ngay để đảm bảo tiến độ thực hiện. Mỗi tuần khi bắt đầu công việc vào mỗi sáng thứ hai, công việc đầu tiên của bạn là dành 30 phút để ra soát lại tất cả các công việc mình cần hoàn thành và lên kế hoạch. Bạn cứ làm đi, chắc chắn hiệu quả mang lại sẽ tốt hơn đấy.

2. Xác lập mục tiêu.

Khi bạn đã xác định được mục tiêu rồi, bạn sẽ có động lực để quản lý thời gian hiệu quả hơn. Để đạt được mục tiêu, yêu cầu bạn phải sắp xếp công việc để đạt được hiệu quả tốt nhất và chắc chắn bạn phải thực hiện kế hoạch một cách nghiêm túc để thời gian không bị trôi đi một cách lãng phí.

3. Đánh giá kế hoạch.

Khi đã hoàn thành xong kế hoạch, bạn nên đánh giá lại xem những gì mình đã làm được, chưa làm được và hoàn thành ở mức độ nào, công việc bạn thực hiện có hiệu quả hay không. Bạn đã sắp xếp thời gian và thứ tự ưu tiên như vậy có chính xác và hiệu quả hay chưa có cần thay đổi và điều chỉnh hay không. Khi đánh giá kế hoạch như vậy bạn sẽ rút kinh nghiệm và khắc phục để những việc làm lần sau sẽ rút ngắn được thời gian và làm việc một cách khoa học nhất.

4. Đảm bảo thực hiện nghiêm túc và tập chung.

Không làm việc theo cảm hứng, việc làm việc theo cảm hứng không theo nguyên tắc nhất định làm hiệu xuất làm việc của các nạn. Bạn phải luôn nghiêm khắc với chính mình trong việc thực hiện các công việc đã đưa ra. Vẽ ra hậu quả và những ảnh hưởng đến chính bản thân mình khi điều đó bạn thực hiện không tốt và không đúng tiến độ, công việc đó sẽ chiếm thời gian ngày hôm sau của bạn như thế nào.

Tuyệt đối tập chung vào công việc mà mình định làm. Tắt hết thiết bị email, các trang mạng xã hội, những thứ có thể gây xao lãng và đặt báo thức giới hạn thời gian hoàn thành công việc đó. Sau khi hoàn thành công việc dành ra ít phút để thư giãn và thoải mái sẽ hiệu quả hơn. Đừng quá gò mình để rơi vào trạng thái căng thẳng.

5. Sắp xếp không gian sống, làm việc khoa học và thoải mái.

Không gian sống và làm việc ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng cũng như hứng thú muốn làm việc hơn. Ngoài ra việc sắp xếp tài liệu một cách khoa học hợp lý giúp bạn tiết kiệm thời gian cho những công việc quan trọng hơn. Thay vì mất thời gian để lục tung mọi thứ để tìm những tài liệu mình cần thì bạn chỉ cần đọc danh sách tài liệu là biết ngay nó đang ở đâu.

Việc ngăn nắp, gọn gàng ở không gian sống giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả hơn. Hãy sắp xếp cố định đồ đạc một cách thuận tiện nhất, khi dùng xong hãy sắp xếp lại đúng vị trí ban đầu. Điều này vừa giúp bạn hình thành thói quen tốt vừa giúp bạn thuận tiện không mất nhiều thời gian để tìm kiếm cũng như dễ dàng vệ sinh cho ngôi nhà của bạn.

Thời gian là vô kể nhưng một khi thời gian đã trôi đi bạn không bao giờ lấy lại được nữa. Một người chỉ thành công khi biết quản lý thời gian hiệu quả. Đừng để thời gian trôi qua vô nghĩa vì bất cứ lý do gì. Chúc các bạn sử dụng tài khoản thời gian của mình hiệu quả và thành công trong cuộc sống.

Call Now Button